ยุทธศาสตร์ที่1 การเสริมสร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็งบนฐานการท่องเที่ยวและแข่งขันได้อย่างยั่งยืน เพื่อรองรับการพัฒนาระดับนานาชาติ
ดาวน์โหลดข้อมูลยุทธศาสตรที่ 1

VC1 วางยุทธศาสตร์/แผนการท่องเที่ยว
VC2 พัฒนาระบบบริหาร จัดการ การท่องเที่ยว
CSF1 การรวบรวมและจัดทำข้อมูลสารสนเทศเพื่อการท่องเที่ยว
จำนวนนักท่องเที่ยว
(ชาวไทยและต่างชาติ) จังหวัด ต่างชาติ ที่เพิ่มขึ้นในแต่ะละปี
การกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด
|
|
ระยะเวลาการเข้าพักเฉลี่ยของนักท่องเที่ยว
|
|
จำนวนสถานประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม บริษัททัวร์ ร้านเช่ารถ
|
|
จำนวนแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัด
|
|
รูปแบบการเดินทางของนักท่องเที่ยวและข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
|
CSF2 การกำหนดขีดความสาสมารถในการรองรับนักท่องเที่ยว (Carrying Capacity)
อัตราความสามารถในการรองรับของจุดให้บริการการเดินทาง (สนามบินนานาชาติภูเก็ต/ท่าเรือ/ท่ารถ)
|
|
|
|
อัตราความสามารถในการรองรับของสถานประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ บริษัททัวร์ ร้านเช่ารถ ร้านอาหาร สปา
|
|
|
|
CSF3 สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน – พัฒนามาตรฐานด้านความปลอดภัย
การร้องเรียนของนักท่องเที่ยว
|
|
คดีความที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว
|
|
|
|
อุบัติเหตุ (ทางบกและทางทะเล) ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว
|
|
|
|
CSF4 การสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน องค์กรปกครองท้องถิ่น และประชาชน ในการอนุรักษ์ทรัพยากรท่องเที่ยว
จำนวนชุมชนและชาวบ้านที่ได้รับการอบรมเรื่องการบริหารจัดการการท่องเที่ยว และการอนุรักษ์ทรัพยากรท่องเที่ยว
|
|
CSF5 พัฒนาเครือข่ายภาคีด้านการท่องเที่ยว
จำนวนเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน
|
|
เครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัด
|
|
CSF6 ส่งเสริมเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยว
จำนวนช่องทางการสื่อสารการเข้าถึงเทคโนโลยี
|
|
VC3 พัฒนาศักยภาพมัคุเทศก์และบุคลากร
CSF7 พัฒนาศักยภาพแรงงานวิชาชีพและบุคลากรด้านการท่องเที่ยว เพื่อรองรับการเข้าสู่ AEC
จำนวนมัคคุเทศก์ท้องถิ่น
|
|
จำนวนผู้ขอจดทะเบียนเป็นมัคคุเทศก์ใหม่/ต่ออายุ
|
|
จำนวนบุคลากรที่ทำงานในธุรกิจด้านการท่องเที่ยว จำแนกตามประเภทธุรกิจ
|
|
ค่าตอบแทนของมัคคุเทศก์/บุคลากรด้านการท่องเที่ยว
|
|
จำนวนสถานศึกษาในจังหวัดที่เปิดฝึกอบรมบุคลากรท่องเที่ยว
|
|
VC4 พัฒนาปัจจัยพื้นฐานด้านท่องเที่ยว/ทรัพยากร
CSF8 รักษาและพัฒนาทรัพยากรทางการท่องเที่ยว เช่น ทะเล ชายฝั่ง
พื้นที่ทางทะเลที่ได้รับการอนุรักษ์คุ้มครอง (ไร่) ต่อพื้นที่ทะเลอาณาเขต
|
|
จำนวนแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการปรับปรุงหรือฟื้นฟู
|
|
CSF9 การจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมเพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน – ที่เกิดจากนักท่องเที่ยว
ปัญหาคุณภาพสิ่งแวดล้อมรอบบริเวณสถานที่ท่องเที่ยว
|
|
จำนวนงบประมาณการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อการท่องเที่ยว
|
|
จำนวนข้อร้องเรียนปัญหามลภาวะจากการท่องเที่ยวในพื้นที่
|
|
จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในแต่ละจุด/สถานที่ท่องเที่ยว
|
|
CSF10 พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า
เส้นทางถนนที่มีสภาพชำรุด ไม่สมบูรณ์
|
|
จำนวนท่ารถและจุดจอดรถโดยสารสาธารณะ
|
|
VC5 พัฒนา แหล่งและกิจกรรมท่องเที่ยว
CSF11 สร้างสรรค์กิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับความสนใจ
จำนวนกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดในแต่ละปี
|
|
|
|
จำนวนแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ได้รับการพัฒนา
|
|
CSF12 การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ร้อยละของแหล่งท่องเที่ยวที่มีการจัดทำแผนพัฒนาอย่างยั่งยืนเทียบกับแหล่งท่องเที่ยวทั้งหมดของจังหวัด
|
|
จำนวนแหล่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนอุทยานแห่งชาติ
|
|
CSF13 พัฒนาและยกระดับคุณภาพสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการสาธารณะในสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ระบบขนส่งมวลชน ห้องน้ำสาธารณะ
จำนวนการร้องเรียนจากการบริการระบบสาธารณะ
|
|
ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว (Customer Satisfaction)
|
|
VC6 พัฒนา ธุรกิจปริการท่องเที่ยว
CSF14 การดูแลการพัฒนามาตรฐานโรงแรมและที่พักของจังหวัด
โรงแรมหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการรับรองด้านมาตรฐานของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Hotels)
|
|
CSF15 พัฒนามาตราฐานสินค้าของฝากและของที่ระลึก
จำนวนสินค้าของฝาก (OTOP) ระดับ 5 ดาวของจังหวัด
|
|
มูลค่ายอดจำหน่าย OTOP ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จำแนกตามจังหวัด
|
|
CSF16 พัฒนามาตรฐานธุรกิจนำเที่ยว
จำนวนธุรกิจนำเที่ยวที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน
|
|
CSF17 พัฒนามาตรฐานธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว อาทิ สปา ดำน้ำ สนามกอล์ฟ ร้านอาหาร
จำนวนกิจการด้านการท่องเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน
|
|
CSF18 สนับสนุนธุรกิจการจัดประชุมและสัมมนา (MICE)
จำนวนการจัดประชุมและสัมมนา
|
|
จำนวนผู้เข้าร่วม
|
|
VC7 พัฒนาการตลาดและการประชาสัมพันธ์
CSF19 การทำการตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ
จำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย
|
|
งบประมาณในการทำการตลาด
|
|
CSF20 ประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์
งบประมาณในการทำประชาสัมพันธ์
|
|
โฆษณาประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด
|
|
|
|